CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Xuất hiện 2 năm trước với 2 sản phẩm Thiên Địa Quyết và Khan Mobile, Wasabi là nhà phát hành game di động trẻ tuổi tại Hà Nội nhưng lại sở hữu nhiều nhân sự có từ 5 – 7 năm kinh nghiệm làm game online.

Liên tiếp có những sản phẩm thu hút người chơi, như Dị Tinh, tựa game gMO ARPG nổi tiếng full 3D, nhà phát hành này được cộng đồng gMO Việt tin tưởng vào tính chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ.

 CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Wasabi đang được cộng đồng đánh giá cao về tính sáng tạo trong sản phẩm.

Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, GOSU đã trao đổi cùng ông Bạch Nguyễn, CEO Wasabi về những hoạch định cơ bản của tập thể làm game này.

- Ông có thể cho biết 1 số thông tin về hoạt động phát hành của Wasabi cho đến hiện nay ? Sản phẩm game nào theo ông đang đạt hiệu quả cao nhất ?

Hiện chúng tôi đang sở hữu phát hành 5 sản phẩm game, trong đó có 4 sản phẩm đồng phát hành là Thiên Địa Quyết, Chiến Binh CS (với CMN), Khả Hãn, Hắc Ám Tây Du (với ME Corp).

Có hiệu quả cao nhất là sản phẩm Thiên Địa Quyết cho thị trường di động dùng Java và Android đời thấp; và sản phẩm Dị Tinh cho dòng game 3D hardcore dành cho những dòng máy smartphone đời cao hơn.

 CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Thiên Địa Quyết vẫn đang là sản phẩm thành công của Wasabi.

- Theo ông, thực trạng phát hành game hiện nay, nhất là game mobile đang có những cơ hội và vướng mắc gì ? Ông nghĩ Wasabi sẽ có những cơ hội nào với thực trạng đó ?

Hiện trạng chung của phát hành game mobile và game online VN hiện nay, theo tôi chính là vấn đề về kênh phát hành tới khách hàng.

Trong vòng vài năm trở lại đây, các bạn sẽ thấy kịch bản phát hành của rất nhiều sản phẩm “tự dưng” giống nhau triệt để về phương tiện, từ cách thức truyền thông cho đến các giải pháp chăm sóc, vận hành phục vụ người chơi. Điều này đang đòi hỏi các đơn vị phải xem lại vị thế của mình để tiếp tục có các thay đổi, sáng tạo cần thiết mới có thể vượt lên và thành công.

 CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Ông Bạch Nguyễn, CEO Wasabi: Chúng tôi hướng đến sản phẩm tầm vóc.

Xét về cơ hội hoạt động hiện nay, ai cũng hiểu game mobile đang là nền tảng kinh doanh tốt, dựa trên các yếu tố thị trường tiếp tục mở và xu hướng cách tân không ngừng. Làng game Việt thực sự đang là một mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm mobile, và quả thật nhiều đơn vị trong và ngoài nước đã nhảy vào “miếng bánh” này rồi.

Cho nên, phải nói rằng khó khăn trên thị trường đang là rất nhiều, vì sự cạnh tranh cơ hội của các đơn vị đều đang gia tăng theo cấp số nhân theo thời gian. Wasabi lại là một nhóm làm game trẻ, tự thấy mình còn rất thiếu kinh nghiệm, còn cần lo học hỏi nhiều hơn. Nhưng với nhiệt huyết, Wasabi tin tưởng rằng mình đang có những hệ thống tuyệt vời cho việc phát hành game, và sẽ tận dụng được nhiều cơ hội để thăng tiến.

- Để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả phát hành game, đặc biệt về quan hệ đồng phát hành, Wasabi cần tiếp tục đầu tư thêm những nội dung gì ?

Sản phẩm chất lượng và đối tác tiềm năng là câu trả lời của tôi.

CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Đội ngũ Wasabi sau 2 năm phát triển: Ngày càng năng động hơn.

- Trong thời gian đến, Wasabi dự kiến sẽ có thêm những sản phẩm nào ra mắt ? Vì sao Wasabi chọn những sản phẩm đó ?

Trong thời gian gần nhất sắp đến, sản phẩm Kungfu Pet của Wasabi, hợp tác làm với tập đoàn lớn UCWeb, sẽ là sản phẩm được tung ra để khai màn cho loạt sản phẩm mới mà Wasabi trực tiếp khai thác.

Về phương diện phát hành này, chúng tôi đang có một mục tiêu chung với các đối tác, là phải mang được những trải nghiệm game mới lạ và hấp dẫn cho đông đảo người dùng.

Đơn cử như Dị Tinh, sản phẩm đạt chuẩn 3D Action-RPG đầu tiên của thị trường mobile Việt Nam mà chúng tôi đã làm thời gian qua, là sự trải nghiệm và tương tác rất tốt với người chơi mà chúng tôi đã được ghi nhận.

CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Dị Tinh được đánh giá là 1 bước thành công của Wasabi với thị trường.

Sắp đến là Kungfu Pet, cũng là một sản phẩm game thuộc dòng sáng tạo chưa từng có tiền lệ trên thị trường.

Những điều ấy thể hiện thái độ của chúng tôi: niềm hạnh phúc của Wasabi là được phục vụ khách hàng với sản phẩm luôn mới, và chúng tôi không muốn mang tới cho cộng đồng những món ăn cũ.

Sau Kungfu Pet, chúng tôi cũng sẽ trù tính giới thiệu 1 sản phẩm nữa mang tầm vóc lớn của thị trường gMO Việt, một sản phẩm giống như Chiến Binh CS mà chúng tôi đã làm với NSX JOY Entertainment, qua đó vượt được suy nghĩ của nhiều người về những gì các studio Việt Nam có thể làm được. Tất nhiên, đây cũng là một dạng game chưa có tiền lệ tại thị trường.

CEO Bạch Nguyễn nói gì về sự phát triển của Wasabi trong tương lai?

Chiến binh CS do Wasabi hợp tác phát hành là 1 sản phẩm gMO Việt tích cực.

Cảm ơn ông và chúc Wasabi không ngừng phát triển.

Theo GOSU.VN

Bình luận
Fanpage

Gosu tivi

  • Đông Phương Bất Bại Tuyển Anh Em Đi Chiến Trường PK6

  • Ngạo Kiếm Vô Song 2 - Đông Phương tỉ tỉ nổi giận

  • Ngạo Kiếm Vô Song 2 - GOSU - Là Kiếm Hiệp Là Anh Em

  • "Thánh" cover Lynk Lee tái xuất với bản hit Tình Không Phai

  • [Huyền Thoại Phương Nam] Độc Cô Cửu Kiếm đã có cách hóa giải?

  • Video trải nghiệm Ngộ Không Online

  • Game thủ háo hứng trong ngày Huyết Chiến ra mắt

  • Cảm nhận Ngự Long Tại Thiên tại trụ sở VNG

  • Trải nghiệm Phong Vân Vô Song trước khi ra mắt game thủ Việt

  • Cận cảnh Đại Việt tiến công đất Tống trong Huyền Thoại Phương Nam

  • [Trải nghiệm]Tân Hải Tặc - Webgame không thể bỏ qua dành cho fans One Piece

  • Phim Huyền Thoại Phương Nam tập 8: Hàn Băng Kim Cương

  • Cận cảnh Kingdom Under Fire II - Chặt chém đã tay

  • Trải nghiệm War Thunder

  • Child of Light: Câu truyện cổ tích tuyệt vời

  • Phở gây sốt với clip “Phim ảnh và Thực tế”

  • Bản tin rap vinh danh Flappy Bird

  • Game thủ thích thú với clip về sự tích Noel

  • Xạ Điêu Zero giới thiệu hệ thống nghề tự do mới

  • PVP trong game mới Thiện Nữ U Hồn

  • Rượu và võ học trong CACK

  • Top 5 clip: Tuần 2 tháng 8

  • Top 5 clip: Tuần 1 tháng 8

  • Top 5 clip: Tuần 4 tháng 7

  • Top 5 clip: Tuần 3 tháng 7

  • Top 5 clip: Tuần 2 tháng 7

  • Top 5 clip: Tuần 1 tháng 7

  • Cao thủ Cửu Âm Chân Kinh so tài trong Hoa Sơn Luận Kiếm

  • Game Mobile Cố Đô 1975

  • Cửu Âm Chân Kinh Trailer

  • Lumia 920 của Nokia

ĐỊA CHỈ QUÁN NET VIP
ĐỊA CHỈ QUÁN NET VIP