Game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối?

Ngay thời điểm Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 này, bề ngoài các NPH game Việt vẫn sống trong không khí tươi vui rộn ràng, thế nhưng trong tâm khảm của những người làm game vẫn có đó những bối rối, trăn trở…

Họ trăn trở khi mường tượng tới sự cạnh tranh khốc liệt của những NPH Việt với nhau ở những ngày phát triển sắp tới; họ rùng mình vì các NPH nước ngoài luồn lách chiếc vòi bạch tuộc vào thị trường theo những con đường khác nhau; họ bối rối trong việc đoán định sở thích và thị hiếu của số đông game thủ Việt…

Game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối?

Ảnh - VGS - Vietnam Gaming Setup

Phải nói rằng nỗi trăn trước mắt của các NPH game Việt ngay sau Tết Nguyên Đán 2018 này thì còn rất nhiều như: tài chính, chính sách, nhân sự… Thế nhưng, sự bối rối biểu hiện rõ nhất của các NPH game là xác định chuẩn phân khúc và thị hiếu khách hàng của mình. Trong nội dung bài viết này, chúng ta thử phác thảo một vài nét game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối như thế nào nhé!

Cộng đồng phân chia theo nhiều nhóm sở thích

Nếu như thời kỳ đầu game online theo mạng Internet vào Việt Nam, cộng đồng hầu như tập trung vào khám phá sự mới mẻ của một vài tựa game du nhập như VLTK, MU Online… Thì nay, người chơi có vô vàn sự lựa chọn trong lĩnh vực giải trí. Nào là game MOBA, game bắn súng, game âm nhạc, game thể thao điện tử, game kiếm hiệp, game tiên hiệp, game chiến thuật, game hành động, game kinh dị… Rồi thì game trên PC, game trên các thiết bị di động, game đa nền tảng…

Game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối?

Ảnh - VGS - Vietnam Gaming Setup

Chính sự phân chia cộng đồng người chơi thành nhiều nhóm quá nhỏ, khiến những người làm game vốn nghĩ mình đã quá am tường thị trường cũng phải bối rối. Để luận bàn, để chuyện trò thì dễ, nhưng khi muốn xác định tập khách hàng cốt lõi để tung sản phẩm ra đúng thời điểm - nhằm tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất, thì lại rất khó. Bởi những tập khách hàng lộ rõ thì nhiều NPH khác cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy nên tính cạnh tranh cũng sẽ vô cùng khốc liệt. Với những tập khách hàng chưa nổi bật thì lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó những NPH dám đầu tư thường là đã có lập trường trong việc dự đoán xu thế!

Hiệu ứng đám đông không bền vững

Có một thực tế không thể phủ nhận đối với cộng đồng mạng Việt Nam là rất dễ chịu sự chi phối của tình cảm, xu hướng của đám đông. Đối với game online cũng không ngoại lệ, bởi rất có thể vì một chủ đề hot trend nào đó mà người người, nhà nhà hò nhau chơi một tựa game nào đó. Nhưng một thời gian ngắn sau độ hot của tựa game này cũng nhanh chóng tiêu tan.

Game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối?

Hiệu ứng đám đông không bền vững này cực dễ chi phối tâm lý người dùng mạng và cũng dễ khiến những người làm game đưa ra các phán đoán thiếu “chuẩn”. Khi phát hiện một tựa game này hot và được cộng đồng yêu thích, nếu những người làm game không chú ý thì rất có thể họ sẽ bỏ mất cơ hội một cách đáng tiếc cho việc ra mắt một sản phẩm mới tương tự tiếp theo. Nhưng cũng chính trường hợp này, nếu các nhà làm game quá vội vàng trong việc đưa ra các phán đoán, thì rất có thể họ lại phải trả giá vì đã ra game không đúng thời điểm và cũng bởi họ đã bị hiệu ứng đám đông đánh lừa.

Game thủ Việt quá đa năng

Tất nhiên rồi, game thủ Việt rất nhiều tài và cực kỳ đa năng và khi họ không thể tiết chế sự tài năng vào một nhóm sở thích nhất định, sẽ khiến cho những người làm game thực sự bối rối.

Game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối?

Ở thời đại bùng nổ về công nghệ số như hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp những game thủ vừa chơi gỏi cả game PC lẫn game Mobile, họ chơi hay cả game nhập vai lẫn game eSports… Vậy rốt cuộc những game thủ này thực sự yêu thích thể loại game nào, phân khúc game nào? Và đâu mới là trò chơi họ mạnh dạn chi tiền để đầu tư cho thế giới ảo nhất? Điều gì sẽ xảy ra khi số lượng game thủ đa năng ngày càng nhiều và họ san sẻ chi phí cân bằng cho tất cả những thứ được cho là sở thích của họ?

Game thủ Việt đang làm cho các NPH game phải bối rối?

Như vậy có nghĩa là với nhóm game thủ đa tài, đa năng, đa sở thích này thì việc để các NPH game xác định chính xác sở thích có khả năng chi trả cao nhất của họ là rất khó. Do đó, có nên chăng là phân tích khách hàng theo tính đặc thù nghề nghiệp. Ví dụ: dân văn phòng ưu tiên và chơi game nhiều trên PC (vừa làm vừa treo acc), người lao động phổ thông và một số nhóm khác chơi game nhiều trên mobile (tranh thủ lúc nghỉ ngơi, mạng 3G, không cần thiết bị hỗ trợ cồng kềnh), học sinh và sinh viên chơi game tùy điều kiện…

Tạm kết: Kinh doanh game online hay kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì trong cuộc sống - người trong cuộc chắc chắn sẽ gặp những trở ngại và những bối rối nhất định. Môi trường kinh doanh rất năng động, hấp dẫn những không phải ai cũng làm được. Có người thành công, nhưng cũng không ít người đã phải đánh đổi nhiều thứ để lấy các bài học kinh nghiệm. Hy vọng rằng năm Mậu Tuất 2018 sẽ là năm đại thắng của các NPH làm game Việt nói riêng, năm đại thành công của thị trường game Việt nói chung.

Nguồn MXH

 

 

Bình luận
Tin liên quan
Tỉ lệ tội phạm trong độ tuổi vị thành niên đang ngày càng gia tăng. Và từ đó, đã có không ít chuyên gia tại Việt Nam cho rằng điều này xuất phát từ xu hướng chân thực hóa của game online. Sự thật có đúng như vậy?
Fanpage

Gosu tivi

  • Chiến Trường Vô Cực... NKVS 2 chế phim!

  • Ngạo Kiếm Vô Song 2 - Phim ngắn võ thuật hài

  • Đưa Người Lạ Đi Trốn - Ngạo Kiếm Vô Song 2 - Mì Gõ

  • Mặt Trời Của Anh Parody - Ngạo Kiếm Vô Song 2

  • Đông Phương Bất Bại Tuyển Anh Em Đi Chiến Trường PK6

  • Ngạo Kiếm Vô Song 2 - Đông Phương tỉ tỉ nổi giận

  • Ngạo Kiếm Vô Song 2 - GOSU - Là Kiếm Hiệp Là Anh Em

  • "Thánh" cover Lynk Lee tái xuất với bản hit Tình Không Phai

  • [Huyền Thoại Phương Nam] Độc Cô Cửu Kiếm đã có cách hóa giải?

  • Video trải nghiệm Ngộ Không Online

  • Game thủ háo hứng trong ngày Huyết Chiến ra mắt

  • Cảm nhận Ngự Long Tại Thiên tại trụ sở VNG

  • Trải nghiệm Phong Vân Vô Song trước khi ra mắt game thủ Việt

  • Cận cảnh Đại Việt tiến công đất Tống trong Huyền Thoại Phương Nam

  • [Trải nghiệm]Tân Hải Tặc - Webgame không thể bỏ qua dành cho fans One Piece

  • Phim Huyền Thoại Phương Nam tập 8: Hàn Băng Kim Cương

  • Cận cảnh Kingdom Under Fire II - Chặt chém đã tay

  • Trải nghiệm War Thunder

  • Child of Light: Câu truyện cổ tích tuyệt vời

  • Phở gây sốt với clip “Phim ảnh và Thực tế”

  • Bản tin rap vinh danh Flappy Bird

  • Game thủ thích thú với clip về sự tích Noel

  • Xạ Điêu Zero giới thiệu hệ thống nghề tự do mới

  • PVP trong game mới Thiện Nữ U Hồn

  • Rượu và võ học trong CACK

  • Top 5 clip: Tuần 2 tháng 8

  • Top 5 clip: Tuần 1 tháng 8

  • Top 5 clip: Tuần 4 tháng 7

  • Top 5 clip: Tuần 3 tháng 7

  • Top 5 clip: Tuần 2 tháng 7

  • Top 5 clip: Tuần 1 tháng 7

  • Cao thủ Cửu Âm Chân Kinh so tài trong Hoa Sơn Luận Kiếm

  • Game Mobile Cố Đô 1975

  • Cửu Âm Chân Kinh Trailer

  • Lumia 920 của Nokia

QUÁN NET - QUÁN GAME
QUÁN NET - QUÁN GAME